Sizzler

Menu

เรื่องราวดีๆจากโครงการหลวง


กินดี กินข้าวอินทรีย์ที่ Sizzler
ซิซซ์เล่อร์ไม่เคยหยุดตามหาความอร่อยที่ให้ความสุขกับผู้ทานไปพร้อมๆ กับเกษตรกรผู้ปลูก อย่างเช่น ข้าว Sizzler Organic Rice อาหาร Side Dish ที่มิกซ์จากข้าวออร์แกนิกเพื่อสุขภาพถึง 5 สายพันธุ์ ซึ่งเป็นฝีมือการปลูกอย่างเอาใจใส่ของเกษตรกรภาคอีสาน แหล่งเพาะปลูกข้าวอินทรีย์ขึ้นชื่อในบ้านเรา ใครเลิฟข้าวออร์แกนิกของเรา เข้ามาแชร์กันถึงเหตุผลที่คุณชอบข้าวซิซซ์เล่อร์ เหมือนกับ 3 เหตุผลดีๆ ที่ หามาฝากไหม 

1.กระจายรายได้ให้พี่ๆ ชาวนาอินทรีย์
             จากการเสาะหาแหล่งที่ดีที่สุด เมื่อเดือนมีนาคมปี พ.ศ.2559 ซิซซ์เล่อร์ก็ได้เจอกับพิกัด ปลูกข้าวอินทรีย์ชั้นเยี่ยมของไทย ที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนร่วมใจโนนค้อทุ่ง จ.อำนาจเจริญ และจ.ยโสธร จึงร่วมกันพัฒนาข้าวอินทรีย์เพื่อเสิร์ฟให้ลูกค้าร้านซิซซ์เล่อร์ทุกคนได้อิ่มอย่างมีสุขภาพดี โดยมิกซ์กันอย่างลงตัว จากข้าวอินทรีย์ล้วนๆ 3 ส่วนคือ 1. ข้าวหอมมะลิ 2. ข้าวซ้อมมือหอมมะลิแดง และ 3.ข้าวสามพญา ซึ่งคัดสรรข้าวซ้อมมือหอมมะลิ ข้าวซ้อมมือหอมมะลิแดง และข้าวซ้อมมือหอมนิลมาผสมกัน ด้วยข้าวที่มิกซ์สไตล์ เฉพาะตัวให้มีทั้งความหอม นุ่ม เคี้ยวฟิน ถึงได้กลายเป็นเมนูฮิตติดชาร์ตที่ร้านเรา ส่งให้มียอดสั่งซื้อ กระจายรายได้สู่เกษตรกรนาอินทรีย์ทั้งสองแหล่งนี้ปีละถึง 70 ตัน

2.บอกลานานาโรคคนเมือง
            ไลฟ์สไตล์คนออฟฟิศในเมืองที่เร่งรีบอาจตามมาด้วยโรคที่เกิดจากการไม่ได้ดูแลตัวเองให้ฟิต งานนี้ You are what you eat ช่วยได้แน่นอน แค่หันมาทานอาหารปลอดสาร ดีต่อร่างกาย อย่างเช่นข้าวอินทรีย์ที่ซิซซ์เล่อร์ซึ่งทุกคำ มาพร้อมกับประโยชน์นับไม่ถ้วน ตั้งแต่การป้องกันโรคโลหิตจาง เป็นแหล่งรวมวิตามินบีช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ มีเส้นใยสูง ป้องกันมะเร็งลำไส้ มีสานต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยบำรุงผิวให้สดใส และยังช่วยบำรุงสายตา กับป้องกันเบาหวาน  ดูแลครบขนาดนี้ต้องมาทานกันบ่อยๆ

3.ปลูกจากใจ ให้ดีต่อโลก
            การทำนาอินทรีย์อาจจะเป็นงานที่ท้าทาย ต้องอาศัยความชำนาญ และความตั้งใจที่สูงในการดูแลข้าวให้ฝ่าโรค แมลง และผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ แต่ก็เป็นงานยากที่ยิ่งทำก็ยิ่งดีต่อโลก เพราะนาอินทรีย์ จะปลอดสารเคมีทั้งระบบ เริ่มด้วยบำรุงนาด้วยปุ๋ยอินทรีย์ ไม่ใช้สารเคมีกำจัดวัชพืช เมื่อเก็บเกี่ยวแล้วชาวนาจะสีข้าว  ตามออเดอร์จึงไม่จำเป็นต้องใช้ยากันมอด เพราะไม่มีสารเคมีตกค้างอย่างนี้ก็เลยคืนระบบนิเวศน์ดีๆ ให้ท้องนา และบริเวณใกล้เคียง เป็นวิถีการทำนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน