Sizzler

Menu

เรื่องราวดีๆจากโครงการหลวง


หวานมัน สุดฟิน “ฟักทองญี่ปุ่น” โครงการหลวง
หวาน มัน นุ่ม เคี้ยวฟิน กินกับอะไรก็อร่อย เป็นอะไรไม่ได้นอกจาก “ฟักทองญี่ปุ่นย่างโครงการหลวง” เมนูโปรดของแฟนสลัดบาร์ซิซซ์เล่อร์ที่มากี่ที่ก็ยังตักทานได้แบบไม่อั้น เป็นความอร่อยติดฟันของรสหวานนิดๆ ตามธรรมชาติ อร่อยจนต้องชวนไปเจาะลึกเทคคอร์สฟักทองศึกษา ไล่เรียงเกร็ดเบื้องหลังที่ทำให้ยิ่งทานเมนูนี้ก็ยิ่งอร่อยติดใจ

วิชาเศรษฐศาสตร์
ความหวานอร่อยติดปลายลิ้นของฟักทองญี่ปุ่นซึ่งศูนย์พัฒนาโครงการหลวงม่อนเงาะปลูกอย่างทุ่มเทให้แฟนสลัดบาร์ได้ทานทั้งปี จนได้ผลผลิตขนาดลูกพอเหมาะ 1-1.5 กิโลกรัม โดยหนึ่งลูกแบ่งทานกันอิ่มกำลังพอดี 3-4  คนทุกลูกต้องกลม สมมาตร และถ้าตรงสเปคของซิซซ์เล่อร์ก็ต้องเลือกผลสุกปานกลาง แล้วย่างผ่านอุณหภูมิพอเหมาะจะยังคงเป็นชิ้นสวย เคี้ยวแล้วจะมีรสหวานนำ ตามด้วยความมันนิดๆ แบบมีเท็กซ์เจอร์จนอยากเคี้ยวเพลินเรื่อยๆ ไม่หยุดเลยล่ะ

วิชาตัวเบา ;-D
อยากตัวเบา อยากผอม ให้ฟักทองญี่ปุ่นดูแลหุ่นกันไหม ในอาหารหมวดแป้งทั้งหมดที่ปริมาณ 100 กรัมเท่ากัน ฟักทองญี่ปุ่นให้ค่าพลังงานน้อยที่สุด ที่สำคัญแคลน้อยฯ แต่ไฟเบอร์สูง ก็เลยทานแล้วอิ่มอยู่ท้องได้นาน ป้องกันความอยากของกินจุกจิกไปอีก

วิชาโภชนาการ
สีเหลืองนวลของฟักทองญี่ปุ่นสื่อถึงปริมาณวิตามิน A สูง และถ้าจะให้ได้ประโยชน์สูงขึ้นไปอีกถ้าตักมาทานเข้าคู่กับอาหารที่มีวิตามิน C สูง ชนิดอื่นๆ บนสลัดบาร์ อย่าง พริกยักษ์, สับปะรด, มะเขือเทศ, เบบี้คอสโครงการหลวง มื้อนี้ช่วยเสริมพลังในเรื่องภูมิคุ้มกันร่างกายดีเยี่ยมไม่ป่วยง่าย เป็นเกราะป้องกันผิวให้สดใส สุขภาพเส้นผมและเล็บก็แข็งแรงเงางาม